News

Forever Diamond

Jun 2020

Mouawad นับเป็นแบรนด์จิวเวลรี่ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของสมาชิกราชวงศ์ ผู้คนในแวดวงสังคมชั้นสูง ดารานักแสดงชื่อดัง และเหล่าเซเลบริตี้ ปัจจุบัน Mouawad ยังคงความเป็นธุรกิจครอบครัวไว้อย่างเหนียวแน่นภายใต้การบริหารงานของเจเนอเรชั่นที่ 4 นำโดยเฟรด, อะแลง และปาสกาล โมอาวาด 3 พี่น้องที่แม้จะมีบทบาทในการสืบทอดมรดกแห่งความเป็นเลิศที่แตกต่างกันไป โดยเฟรด โมอาวาด ดูแลแผนกเครื่องเพชร อะแลง โมอาวาด ดูแลแผนกนาฬิกา และปาสกาล โมอาวาด ดูแลแผนกรีเทล แต่ทั้งสาม ต่างร่วมมือกันอย่างแข็งขันด้วยเป้าหมายในการรักษาไว้ซึ่งการเป็นแบรนด์ ที่อุทิศตนให้กับการสร้างสรรค์งานฝีมือชั้นสูงสุดล้ำค่า

Mouawad สร้างสรรค์ผลงานที่ได้รับการบันทึกไว้ในกินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดมากมาย เช่น Mouawad Flower of Eternity Jewellery Coffer กล่องอัญมณีที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก (3.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา) ในปี ค.ศ. 2013 Mouawad L’Incomparable Diamond Necklace ได้รับ Mouawad แบรนด์อัญมณีชั้นสูง จัดงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Simply Exceptional” เผยโฉมผลงานเครื่องประดับเพชรน้ำงามและอัญมณีล้ำค่าให้ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด โดยผลงานหลายชิ้นที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ ยังเป็นเจ้าของสถิติด้านต่างๆ ที่ได้รับการบันทึกไว้ในกินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดอีกด้วย การบันทึกว่าเป็นสร้อยคอที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก (55 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) โดยมีจุดเด่นที่เพชร Incomparable Diamond ขนาด 407.48 กะรัตที่งดงามไร้ที่ติ

อีกทั้งในปี ค.ศ. 2011 กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด ยังบันทึกไว้ว่า Mouawad คือผู้สร้างสรรค์กระเป๋าถือมูลค่าสูงที่สุดในโลก Mouawad 1001 Nights Diamond Purse (3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) นอกจากนั้นแบรนด์ จิวเวลรี่ชั้นสูงนี้ยังเป็นผู้ผลิต Very Sexy Fantasy Bra ที่ในปี ค.ศ. 2003 ได้รับการบันทึกว่าเป็นบราราคาแพงที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีการผลิตกันมา (11 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) สำหรับงาน “Simply Exceptional” แบรนด์ผู้ผลิตจิวเวลรี่ชั้นนำระดับโลกได้จัดแสดงเครื่องประดับอย่างเป็นส่วนตัวให้แขกระดับวีไอพีได้ชื่นชมอย่างใกล้ชิด ณ โรงแรมอนันตรา สยาม โดยสมาชิกบัตรแพลทินัม อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ได้รับเชิญไปร่วมงานในครั้งนี้ด้วย พร้อมทั้งได้ชื่นชมผลงานล้ำค่าระดับมาสเตอร์พีซที่ Mouawad คัดสรรมาเป็นพิเศษ เช่น 1001 Nights Diamond Purse, Flower of Eternity Diamond Coffer และ Champagne Nights Bra รวมถึงชุดเครื่องประดับสุดพิเศษอีกมากมาย

ตามมาด้วยงานเลี้ยงอาหารค่ำสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Extraordinary Jewels Gala Dinner” ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย โดยเจ้าหญิงเลอา แห่งราชอาณาจักรเบลเยียม แกรนด์ดยุคจอร์จ แห่งสหพันธรัฐรัสเซีย เจ้าหญิงนากียุดดิน และเจ้าหญิงนูรูล ฮายาติ แห่งมาเลเซีย เสด็จร่วมงาน ในช่วงแรกของงานกาล่าดินเนอร์นี้ เฟรด และปาสกาล โมอาวาด ได้ทูลเกล้าฯ ถวายต่างหูเพชรและไข่มุกแด่เจ้าหญิงเลอา แห่งราชอาณาจักรเบลเยียม และแกรนด์ดยุคจอร์จ แห่งสหพันธรัฐรัสเซีย เพื่อทรงนำไปใช้ประโยชน์ ในการหารายได้สมทบทุนมูลนิธิ Prince and Princess Alexandre Fund และ Russian Imperial Foundation ต่อไป โดยเฟรด โมอาวาด ได้กล่าวว่า Mouawad เป็นแบรนด์ที่มุ่งมั่นอุทิศตนในการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม และได้ใช้ความสำเร็จมาช่วยสร้างสรรค์ให้โลกใบนี้น่าอยู่มากขึ้นสำหรับทุกๆ คน Mouawad จึงรู้สึกเป็นเกียรติและยินดียิ่งที่ได้ร่วมบริจาคผลงาน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางสาธารณกุศลในครั้งนี้

ภายในงานยังมีการแสดงจากวงแจซแบนด์ และนักร้องชื่อดัง ลิเดีย-- ศรัณย์รัชต์ ดีน รวมทั้งการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดเครื่องเพชรที่หาชมได้ยากยิ่ง มากกว่า 20 ชุด โดยมีไฮไลต์คือการเดินแบบของ ฟ้าใส--ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ซึ่งสวมเครื่องเพชร Mouawad Dragon Suite ที่สุดแห่งชุดเครื่องประดับอัญมณี ซึ่งมีจุดเด่นที่เพชรสีเหลืองบริลเลียนต์คัต น้ำงามเม็ดมหึมาขนาด 54.21 กะรัต หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม Mouawad Dragon ซึ่งสถาบันอัญมณีศาสตร์แห่งสหรัฐอเมริกา (Gemological Institute of America) ได้บันทึกไว้ว่าเป็นเพชรสีเหลืองเม็ดใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมกันนี้ภายในงานยังได้มีการประกาศข่าวสำคัญในแวดวงนางงาม ว่า Mouawad จะรับหน้าที่เป็นผู้ผลิตมงกุฎรายใหม่ให้กับมิสยูนิเวิร์ส อีกด้วย

Office Hours

Mon-Sun : 10am - 8pm


Location

2597, 2599 Lat Phrao (93) Road Wangthonglang, Wangthonglang Bangkok 10310